Xây dựng nông thôn mới

 

Phát triển hạ tầng các chợ gắn với xây dựng nông thôn mới

Tiêu chí xây dựng hạ tầng chợ là một trong bộ 19 tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới được ban hành theo Quyết định số 491/QĐ-TTg ngày 16/4/2009 của Thủ tướng Chính phủ. Đó không đơn thuần là 01 tiêu chí để xây dựng xã nông thôn mới mà còn là mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội ở khu vực nông thôn và nâng cao đời sống người dân thông qua hoạt động kinh doanh, buôn bán tại các chợ này.

Xây dựng nông thôn mới ở Trà Mai: Năm 2050 mới xong?

Trung tâm hành chính huyện Nam Trà My nằm gọn trong xã Trà Mai. Đây là xã điểm xây dựng nông thôn mới (NTM) ở miền núi của tỉnh. Thế nhưng, dù triển khai từ năm 2009, đến nay Trà Mai mới đạt 2 tiêu chí về hệ thống chính trị và an ninh trật tự. Một loạt khó khăn dẫn đến sự chậm trễ này đã được lãnh đạo xã nêu ra: Tuy là xã điểm, nhưng mỗi năm chỉ được "rót" chừng 400 triệu đồng vốn đầu tư, 140 triệu đồng vốn sản xuất. Các tiêu chí sẽ không bao giờ làm được và có làm được cũng không tiêu chí nào đạt...

Ký kết Chương trình phối hợp xây dựng nông thôn mới giữa Liên hiệp Hội Việt Nam và Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn

Nhằm đáp ứng các yêu cầu cấp bách về xây dựng nền nông nghiệp hàng hoá bền vững và thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên cơ sở khai thác tiềm năng và trí tuệ của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ, ngày 4/10/2012, Liên hiệp Hội Việt Nam đã ký kết Chương trình thoả thuận hợp tác với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Giải pháp huy động phát triển nông thôn mới - Nhìn từ Quảng Nam

Theo mục tiêu đặt ra, đến năm 2015 Quảng Nam phấn đấu có 50/206 xã đạt chuẩn nông thôn mới, chiếm tỷ lệ 24,3%. Riêng trong năm 2013, xã điểm Tam Phước huyện Phú Ninh hoàn thành toàn bộ 19 tiêu chí do Trung ương quy định. Số tiêu chí đạt chuẩn bình quân của nhóm 50 xã phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2015 khoảng 11-12 tiêu chí/xã, tăng 3 - 4 tiêu chí/xã so với cuối năm 2012. Số tiêu chí đạt chuẩn bình quân của nhóm 156 xã còn lại là 6 tiêu chí/xã, tăng 2,2 tiêu chí/xã so với năm ngoái. Đến...

Bảo vệ Người tiêu dùng (NTD) đang trở thành một vấn đề ngày càng được cả cộng đồng xã hội quan tâm, là một tác nhân kinh tế ngày càng trở nên quan trọng trong bối cảnh ̉ phát triển...